Làm thế nào để cung cấp đủ protein cho người ăn chay

10:11 16/06/2021

Thực phẩm thuần chay có Xu thế là việc kết hợp của protein and chất béo (các loại hạt, hạt), hoặc protein & carbohydrate (đậu, nhiều chủng loại đậu).

LÀM thế nào để sở hữu ĐỦ PROTEIN TRONG chế độ ẲN CHAY

Đã qua rồi cái thời mà mỗi người nhận định rằng protein chỉ đến từ thịt and trứng. Vì càng ngày càng đa số chúng ta trong bọn họ đang chọn ăn một chính sách ăn dựa trên thực vật hoặc hoàn toàn thuần chay, nên việc biết cách nạp đủ protein từ cơ chế ăn thuần chay chưa lúc nào quan trọng hơn.

mặc dầu bạn chọn từ bỏ protein động vật vì Lý Do sức đề kháng, hiệu suất hay môi trường xung quanh, thì chưa lúc nào là thời khắc xuất sắc hơn để theo một chính sách ăn thuần chay. Các vận động viên ăn chay trong tương đối nhiều môn Thể Thao đang trở nên tân tiến mạnh mà không có protein động vật, & Shop chúng tôi thường xuyên hiểu nhiều lợi ích của việc ăn nhiều thực phẩm thực vật hơn.

ăn chay thế nào cho đủ chất

NGƯỜI ẲN CHAY CẦN BAO NHIÊU PROTEIN?

là người ăn chay trường, yêu cầu protein của công ty cũng giống như người không ăn chay trường với cùng phương châm tập luyện. Mặc dù thế, bạn cần suy nghĩ chất lượng and sự đa dạng của nguồn thực phẩm, bao gồm cả bản lĩnh sinh học của những axit amin.

Nếu mục tiêu của người tiêu dùng là tăng cơ, bạn nên hướng tới 2g-2,2g protein cho từng kg trọng lượng cơ thể, để bù đắp lượng axit amin cần thiết ít hơn trong thực phẩm thuần chay.

thách thức chính mà người ăn chay phải đối diện nằm ở việc bóc tách protein khỏi những chất dinh dưỡng đa lượng khác. Nguồn protein động vật có hàm lượng protein cao hơn hẳn so với thực phẩm thuần chay. Cho nên vì thế, người ăn thịt sẽ thuận lợi đi sâu vào con số dinh dưỡng đa lượng của mình & định vị cụ thể.

Thực phẩm thuần chay có Xu thế là việc kết hợp của protein and chất béo (các loại hạt, hạt), hoặc protein & carbohydrate (đậu, nhiều chủng loại đậu). Đây không hẳn là vấn đề, nó chỉ tức là bạn sẽ cần phải phát minh sáng tạo hơn and để ý hơn tới những con số dinh dưỡng đa lượng của chính bản thân mình nếu khách hàng theo dõi dinh dưỡng của chính bản thân mình.

bạn cũng có thể NHẬN đc ĐỦ PROTEIN KHI ẲN CHAY?

Đừng nghe bất kể ai nói rằng người ăn chay trường sẽ gặp gỡ khó khăn để ăn đủ chất đạm. Có nhiều protein trong thực phẩm thực vật, đặc biệt là đậu, các loại đậu, đậu, ngũ cốc, các loại hạt, hạt & một số trong những loại rau. Đảm nói rằng bạn có bột hoặc hỗn hợp protein thực vật chất lượng để giúp bạn có đủ protein trong chế độ ẩm thực của bản thân mình. Hãy bố trí những bữa ăn của doanh nghiệp sau mỗi 3-4 giờ để bảo đảm bạn đc ăn protein thường xuyên.

AMINO AXIT TRONG PROTEIN không phải LÀ ĐỘNG VẬT

Sự quan tâm đến chính không hẳn là tổng cộng protein, mà là những axit amin (1) . Bên cạnh đó những nguồn protein từ động vật có Xu thế cung ứng sự cân đối trọn vẹn của những axit amin, thì những nguồn protein thuần chay thường thiếu một trong những axit amin. Điều này Có nghĩa là bạn nên phối kết hợp các nguồn thực phẩm để đảm bảo an toàn cơ thể nhận đủ tất cả những axit amin để kích thích tổ hợp protein cơ (MPS). Một ví dụ tuyệt hảo về phương pháp này là yến mạch với bột protein thuần chay, gạo and đậu Hà Lan, hoặc ớt làm từ các loại đậu không giống nhau.

Thực phẩm từ thực vật thường chứa toàn bộ những axit amin thiết yếu, nhưng hiếm khi có phổ hoàn hảo hoặc các axit amin thiết yếu và không cần thiết, and một vài hoàn toàn có thể có ở nồng độ thấp.

Hãy để ý đến lượng leucine trong chế độ ăn thuần chay của công ty vì axit amin thiết yếu quan trọng này thường bị thiếu còn nếu như không có protein động vật and là một phần quan trọng trong tiến trình kiến tạo cơ bắp của khung người. Đây là Lý Do Lý Do thêm 1 loại bột protein thuần chay chất lượng vào chính sách ẩm thực ăn uống của người sử dụng là 1 trong ý tưởng ấn tượng.

Thực đơn ăn uống lành mạnh

PROTEIN cho người ẲN CHAY

là 1 người ăn chay trường, bạn bền chắc nên bổ sung một loại bột protein chất lượng vào chiến lược dinh dưỡng của bản thân. Bột protein rất thuận lợi & hữu ích cho tất cả mỗi cá nhân, nhưng so với những người ăn chay, nó cũng giúp bạn an tâm hơn rằng lượng axit amin của bạn sẽ tiến hành bao trùm.

chúng tôi khuyên bạn hãy chọn hỗn hợp thuần chay hơn là bột protein nguồn duy nhất - hạt đậu & đậu nành là 1 trong chọn lựa tuyệt vời, vì hai nguồn hiếm hoi mang lại những axit amin khác nhau cho hỗn hợp. Xí nghiệp Protein mưu trí của Shop chúng tôi hỗ trợ cho mình 20g + protein mỗi khẩu phần hoặc để thay thế sửa chữa đốt cháy chất béo, nhà máy ăn kiêng cung cấp 18g cho mỗi khẩu phần.

bạn có thể thử thêm 1 số thanh protein thuần chay vào chế độ siêu thị nhà hàng của chính bản thân mình, với 32g protein mỗi khẩu phần (tùy thuộc vào hương vị) & bên dưới 7g carbohydrate.