MBV đưa ra giải pháp khắc phục Mercedes GLC bị lỗi: Khách hàng không hài lòng

12:29 13/11/2018

Gần đây, trên fanpage chính thống của mình, Mercesdes-Benz Việt Nam (MBV) vừa tri thức về tính chất nước lọt vào cụm vi sai trước trên xe GLC sau khi đi qua phạm vi ngập nước sâu, đồng thời đưa ra giải pháp năng lực cho từng trường hợp cụ thể.

Hãng xe Đức vẫn lặp lại khẳng định đã từng tri thức trước đây, rằng chủ đề này không phải là lỗi tạo ra sản phẩm. Cụ thể, MBV báo cáo khách hàng đang cách dùng xe GLC mang xe đến những xưởng bảo trì ủy quyền gần nhất của MBV để kiểm tra đặc quyền chất tốt dầu vi sai và được hỗ trợ phù hợp, trong tháng 8/2018. Mercesdes-Benz Việt Nam cũng chú ý việc điều chỉnh dầu vi sai không chính hãng có khả năng gây ra hư hại cho cụm vi sai.

 
Mercedes GLC
 
Hơn nữa, những xưởng bảo trì chính hãng sẽ trợ giúp khách hàng một giải pháp năng lực cho mỗi trường hợp cụ thể với van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một giá cả hợp lý.
 
Trước đó, một vị đại diện của đại diện Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) cũng lên tiếng cho biết: “Trong sách đào tạo cách dùng của xe GLC (trang 367), MBV đã tri thức mực nước tối đa mà xe Mercedes-Benz GLC có khả năng đi qua là 30cm (mực nước tĩnh). Nếu chúng ta chủ ý hoặc vô ý đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm và gặp những cơn sóng nước cao hơn 30cm thì sẽ có những may rủi nhất định, trong đó may rủi lớn nhất là thủy kích.”
 
Trong tình huống bất khả kháng, nếu bắt buộc phải đi qua những nơi ngập nước thì ngay sau đó xe cần được đem vào những xưởng bảo trì đã được ủy quyền để kiểm tra bảo trì nhằm giảm thiểu những hư hỏng có khả năng xảy ra. Việc thay dầu vi sai kịp thời có khả năng ngăn chặn được việc hư hỏng cụm vi sai.
 
Ngay sau phản hồi từ phía MBV, nhiều khách hàng tỏ vẻ không hài lòng. Anh Charlie Nguyen phản ánh: “Thật sự quá thất vọng cho cách giải pháp của MBV, hiện nay số người cách dùng GLC tự đi kiểm tra rất nhiều và rất nhiều xe bị vào nước. Ở Vinh kiểm tra 22 xe thì bị 15 mà hãng vẫn chối bỏ nhiệm vụ của mình và đổ lỗi hoàn chỉnh cho người sử dụng. Xin lỗi, hãng kêu khách hàng vào xưởng để kiểm tra và thay dầu đặc quyền nhưng song song đó lại tính công thêm ông thở, ai đã bỏ 2 tỷ để mua được GLC thì chắc cũng chẳng cần hơn triệu tiền dầu cầu của MBV. Tôi tin rằng sau chiếc nếu sau này đổi xe thì MEC không phải là danh hiệu mà tôi chọn tiếp theo dù tôi đã cách dùng chiếc này là chiếc thứ 2 rồi”.
 
Trong khi đó, độc giả Nguyễn Tuấn Anh phân tích: “Xe gầm cao, lại có bóng khí nâng hạ, lại không chạy qua nổi mực nước 30cm, thật khó chấp nhận đc thực tế này, nếu đây thực tế là cách MBVN giải pháp lại với khách hàng tôi thật sự thất vọng khi chọn GLC300 và đây sẽ là nhược điểm lớn khi tôi hay anh em ở đây quyết định nâng đời với xe của Merc trong tương lai!”.
 
vitamininternet.com/xe/
 
Khách hàng Dha Dha tỏ ra khá bức xúc: “Nghĩa là khách hàng vẫn mất tiền thay dầu và nối ống? Vậy cần Hãng làm gì? Chả có tý gì gọi là xây dựng. Trách nhiệm khách hàng nhận hết. Nói luôn xe mình mới lấy hơn 10 ngày chưa rửa xe, chưa đi qua vùng nước ngập, chạy 300km. Giờ hãng giải quyết kiểu đối phó thế này thì không ổn rồi.”
Tại giao dịch Việt Nam, Mercedes-Benz đang giao dịch 4 bản dạng GLC có bao gồm: GLC 250 4MATIC - 1,879 tỷ đồng, GLC 300 4MATIC - 2,149 tỷ đồng, GLC 300 4MATIC Coupe - 2,899 tỷ đồng, AMG GLC 43 4MATIC - 3,599 tỷ đồng.